บทความล่าสุด

แก้ปัญหา Windows 10 Home Single ใช้งาน Remote Desktop ไม่ได้

An authentication error has occurred

This could be due to CredSSp encryption oracle remediation windows 10.


ปัญหานี้เกิดขึ้นเพราะว่า ใน Windows 10 Home Single นั้นไม่มี Group Policy สำหรับควบคุมการเชื่อมต่อผ่าน Application บางอย่าง ซึ่งนั้นรวมไปถึง App Remote Desktop Connection ของ Windows ด้วย เพราะ Windows 10 Home Single นั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานตามบ้านเท่านั้นเลยนำ Feature นี้ออกไปจาก Windows 10 Home เพื่อเป็นจุดขายให้กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ Windows ราคาประหยัดไว้ใช้งานตามบ้าน และถ้าต้องการ Group Policy มาใช้งานนั้นจะต้องจ่ายเงินเพิ่มไปในระดับ Windows Pro หรือ Windows Enterprise นั่นเองครับ

Group Policy ใช้ทำอะไร? เรียกได้ว่าเป็นตัวควบคุมการเข้าถึงสิทธิ์ต่างๆ ภายในระบบ เช่น การเปลี่ยนภาพ Desktop การปิดกั้นการเปลี่ยนแปลงค่าต่างๆ ที่มีผลต่อความปลอดภัยของระบบ การปิดการตั้งค่าใน Control Panel เป็นต้น 

Windows 10 Home Single สามารถติดตั้ง Group Policies (gpedit.msc) ได้ไหม? คำตอบคือได้ครับ แต่เป็นขั้นตอนที่ Microsoft ไม่แนะนำให้ทำ ซึ่งจะมีเหล่านักทดสอบระบบได้ทำไว้ ถ้าผู้อ่านต้องการใช้ก็สามารถค้นหาวิธีทำใน Google ได้เช่นกันครับ



วิธีการแก้ไข คือการหันไปใช้ Apps ของ Microsoft Store เลยครับ

จากภาพที่  1

  • เปิด Microsoft Store ขึ้นมา
  • กดปุ่ม Search
  • ค้นหาด้วยคำว่า Microsoft Remote Desktop
  • กดปุ่ม Install
ภาพที่ 1

ภาพที่ 2

จากภาพที่ 2 จะ Sign in หรือ ไม่ก็ได้ ในที่นี้กด ปิดไป

ภาพที่ 3

จากภาพที่ 3 เมื่อ Install เสร็จแล้วกดปุ่ม Launch เพื่อเริ่มทำงาน

ภาพที่ 4

จากภาพที่ 4 ให้ทำการ Add เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องการ Remote เข้ามาได้เลยครับ เพียงเท่านี้ก็สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้แล้วครับ



ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น